Giá vàng hôm nay 30/8 trên thế giới không thể tăng và rập rình thủng đáy nhạy cảm do đồng USD ổn định trở lại khi niềm tin ở Mỹ cao nhất trong 18 năm trong khi Trung Quốc bất ngờ bỏ đánh cược vào vàng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 30/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 29/8.

Tới đầu giờ sáng 30/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.203 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.210 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,6% (99,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,4 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới không thể tăng và rập rình thủng đáy nhạy cảm do đồng USD ổn định trở lại khi niềm tin ở Mỹ cao nhất trong 18 năm trong khi Trung Quốc bất ngờ bỏ cược vào vàng.

Đồng USD tăng trở lại sau 1 tuần giảm thảm hại sau khi Mỹ công bố tăng trưởng GDP quý 2 ấn tượng, ở mức 4,2%, cao hơn so với ước tính 4% trước đó của các chuyên gia. Niềm tin tiêu dùng tại nước Mỹ đứng ở mức cao nhất 18 năm cũng góp phần giúp USD tăng.

Số liệu lạc quan khiến giới đầu tư tin tưởng hơn vào khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Đồng bạc xanh tăng trở lại còn do tâm lý thận trọng khi thời hạn lấy ý kiến công chúng về kế hoạch đánh thuế đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump đến gần. Nó lấn át sự lạc quan về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Mexico.

Trước đó, trong tuần trước và đầu tuần này, đồng USD đã giảm mạnh do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ có tuyên bố thận trọng hơn về kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ, giống như mong muốn của tổng thống Donald Trump và Mỹ có được những thỏa thuận thương mại đầu tiên với Mexico.

Vàng giảm giá còn đo nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã giảm khoảng 45% trong tháng 7 so với tháng trước trong bối cảnh nhu cầu yếu. Nó cho thấy, các nhà đầu tư Trung Quốc không còn đánh cược vào mặt hàng kim loại này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 29/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 40-60 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 29/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước ảm đảm, diễn biến khá mờ nhạt, giá vàng đi ngang. Phần lớn nhà đầu tư đều khá dè dặt và không dành nhiều sự quan tâm cho kim loại quý. Ghi nhận lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

V. Minh

Kê biên tài sản Hà Văn Thắm, bước ngoặt Oceangroup sau đại án

Kê biên tài sản Hà Văn Thắm, bước ngoặt Oceangroup sau đại án

Cuộc chiến tại Tập đoàn Đại Dương cuối cùng cũng đã tới hồi kết. Doanh nghiệp Hà Bảo của ông Hà Văn Thắm bị tước tư cách cổ đông và bị kê biên cổ phiếu. Một nhóm cổ đông mới lộ diện, tham gia vào doanh nghiệp.

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia 'Bông hồng vàng'

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia 'Bông hồng vàng'

Khối nợ khổng lồ của nữ đại gia Thuận Thảo, “Bông Hồng Vàng” một thời của Phú Yên được chuyển sang VAMC sau nhiều lần bán đấu giá thất bại. Nữ đại gia ngàn tỷ tiếp tục lún sâu vào khó khăn nợ nần.

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống tiếp tục bốc hơi, cả ngàn tỷ đồng. Cổ đông lớn bán lỗ thảm hại.

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.

'Nữ hoàng' vỡ mộng, nữ đại gia Việt lùm xùm, dứt tình với tiền Tây

'Nữ hoàng' vỡ mộng, nữ đại gia Việt lùm xùm, dứt tình với tiền Tây

Hai doanh nhân mang mác nữ hoàng Việt gặp cú sốc trên đỉnh cao, người mất 500 tỷ, kẻ vướng bản thỏa thuận 32 triệu USD. Ông lớn VinaCapital tiếp tục bán chốt lời hàng loạt cổ phiếu Việt.