Một người Quảng Nam được Google chi trả 727.000 USD trong 3 năm nhưng không đóng thuế đã đến Cục Thuế kê khai và nộp 500 triệu đồng, trong khoảng 1,4-1,5 tỷ đồng tiền thuế phải nộp.

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam sáng 7/9 cho biết, người được Google chi trả 727.000 USD (tương đương gần 17 tỷ đồng) đã đến làm việc tại Cục thuế tỉnh để kê khai và phải nộp từ 1,4-1,5 tỷ đồng tiền thuế.

Theo lãnh đạo Cục thuế Quảng Nam, sau khi cơ quan thuế gửi giấy mời làm việc với cá nhân có hộ khẩu tại thôn 5 (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), người này không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc. Đến ngày 14/8, cá nhân này đã đến Cục thuế tỉnh để kê khai nộp thuế.

{keywords}
Người được Google trả hơn 700.000 USD đã nộp hơn 500 triệu đồng tiền thuế

“Sau khi làm việc, cá nhân này phải nộp 7% tiền thuế trong số tiền được Google chi trả, khoảng 1,4 đến 1,5 tỷ đồng. Hiện tại, người này đã nộp hơn 500 triệu và hứa nộp khoản thuế còn lại trong lần tới. Nếu trong thời gian nhất định, người này không nộp khoản thuế còn lại, chúng tôi sẽ cưỡng chế theo quy định”, lãnh đạo Cục thuế Quảng Nam cho hay.

Trước đó, Cục thuế TP.HCM rà soát phát hiện một người tạm trú tại TP.HCM, có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh được Google chi trả 727.000 USD, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không nộp thuế theo quy định.

Cơ quan thuế TP.HCM đã nhiều lần gửi giấy mời người này lên làm việc nhưng cá nhân trên không còn ở địa chỉ tạm trú.

Ngày 8/9, Cục Thuế TP.HCM đã gửi văn bản cho Cục thuế Quảng Nam để truy thu thuế cá nhân đối tượng này.

Cũng tại TP.HCM một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube,... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

Lê Bằng

Kiếm 500 tỷ đồng từ Facebook, Google nhưng ‘quên’ thuế

Kiếm 500 tỷ đồng từ Facebook, Google nhưng ‘quên’ thuế

Những cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh.

Sài Gòn và Quảng Nam cùng truy tìm người được Google trả 17 tỷ đồng

Sài Gòn và Quảng Nam cùng truy tìm người được Google trả 17 tỷ đồng

 Một người Quảng Nam được Google chi trả 727.000 USD trong 3 năm nhưng không đóng thuế, vừa bị cơ quan chức năng truy thu thuế.