Do sở hữu khối lượng lớn cổ phiếu nơi công ty con trai giữ vị trí lãnh đạo, 2 người phụ nữ này trở thành những người mẹ giàu nhất Việt Nam.

Biến động lạ: Đại gia ngân hàng sốt ruột, cả nhà đi gom cổ phiếu

Yêu cầu ngân hàng cung cấp thông tin khách hàng: Đại gia có khối tài sản khủng bất an

Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, 2 nhân vật sở hữu khối tài sản lớn lên tới hơn 4.000 tỷ đồng có thân phận khá đặc biệt. Đó là mẹ của 2 doanh nhân thành đạt là ông Hồ Hùng Anh và ông Ngô Chí Dũng. Cả 2 vị này đều là Chủ tịch HĐQT của 2 Ngân hàng lớn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - mẹ của ông Hồ Hùng Anh

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm là mẹ của ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã CK: TCB).

{keywords}
 Ông Hồ Hùng Anh.

Trong khi ông Hồ Hùng Anh chỉ sở hữu 39.309.579 cổ phiếu TCB thì bà Nguyễn Thị Thanh Tâm lại nắm giữ khối lượng lớn 174.130.290 cổ phiếu tại ngân hàng này.

Với số cổ phiếu nêu trên, tính tại thời điểm giao dịch ngày 23/11, tương ứng với giá trị tài sản trên sàn của bà Nguyễn Thị Thanh Tâm là 4.614 tỷ đồng, đưa bà trở thành người giàu thứ 12 trên sàn chứng khoán Việt. 

Ban đầu, ở thời điểm tháng 4/2018, khi Techcombank niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE), bà Nguyễn Thị Thanh Tâm sở hữu hơn 58 triệu cổ phiếu TCB, tương ứng giá trị hơn 7.430 tỷ đồng tại thời điểm đó.

Bà Vũ Thị Quyên - mẹ ông Ngô Chí Dũng

Ông Ngô Chí Dũng - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (mã CK: VPB) hiện đang giữ vị trí thứ 22 trong danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt, với khối tài sản trị giá 2.552 tỷ đồng.

{keywords}
 Ông Ngô Chí Dũng.

Cũng giống như ông Hồ Hùng Anh, gia đình ông Ngô Chí Dũng sở hữu khối lượng lớn cổ phiếu ngân hàng VPB. Trong đó, không thể không nhắc đến người mẹ sinh thành của ông Dũng.

Theo đó, bà Vũ Thị Quyên - mẹ ông Ngô Chí Dũng là một cổ đông lớn của ngân hàng này. Bà Quyên sở hữu 107.700.954 cổ phiếu VPB, tương ứng “túi tiền” trên sàn vào khoảng 2.418 tỷ đồng. Con số này giúp bà Quyên trở thành một trong những bà mẹ giàu có bậc nhất Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 24.

Mới đây, ông Dũng cùng mẹ đăng ký mua thêm 21 triệu cổ phiếu của ngân hàng VPB, với khối lượng 8 triệu cho ông Dũng và 13 triệu cho bà Quyên.

Nếu giao dịch đăng ký mua của ông Dũng và bà Quyên thành công, gia đình ông Ngô Chí Dũng (gồm cả vợ và các con) sẽ nắm hơn 367 triệu cổ phiếu VPB, tương đương với tỷ lệ sở hữu khoảng 14,5% vốn điều lệ ngân hàng.

(Theo Dân Việt)

Ông Hồ Hùng Anh chia tay Massan, về Techcombank

Ông Hồ Hùng Anh chia tay Massan, về Techcombank

Sau một thời gian dài gắn bó với chức Phó Chủ tịch Masan, ông Hồ Hùng Anh đã từ nhiệm vị trí này để làm “sếp” Techcombank.

VPBank bốc hơi 2,3 tỷ USD, vợ đại gia Ngô Chí Dũng ra tay trăm tỷ

VPBank bốc hơi 2,3 tỷ USD, vợ đại gia Ngô Chí Dũng ra tay trăm tỷ

Hàng tỷ USD bốc hơi trong một thời gian ngắn khi cổ phiếu VPBank giảm giá 50%. Gia đình ông Ngô Chí Dũng đăng ký mua vào để nâng tỷ lệ sở hữu khi giá cổ phiếu về dưới mức chào sàn hồi giữa 2017.