Sao Vàng đất Việt (SVĐV) là giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế. Năm 2018 đánh dấu 15 năm của giải thưởng này.

{keywords}
 

 Sau 15 năm tổ chức (2003 - 2018) giải thưởng SVĐV đã trở thành giải thưởng cao quí góp phần xây dựng uy tín và hình ảnh thương hiệu Việt Nam trong hội nhập quốc tế, được xã hội và giới doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, ủng hộ.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: “Qua 15 năm triển khai có thể nói SVĐV là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong những thương hiệu hàng hóa của Việt Nam. Các doanh nghiệp muốn đạt được giải thưởng phải là những doanh nghiệp thực sự có thương hiệu uy tín, chất lượng”.

Theo tiết lộ của ông Vương, số lượng hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham gia giải thưởng năm 2018 đa số là những doanh nghiệp tiêu biểu, có thương hiệu lớn trong thị trường Việt Nam. Hiện tại, tất cả các ngành nghề theo phân định của nhà nước đều có mặt trong hồ sơ năm nay. Từ tổng số 348 hồ sơ đăng ký tham gia, 250 doanh nghiệp đã được lựa chọn vào vòng Thẩm định và Chung tuyển giải thưởng SVĐV 2018.

Từ ngày 26/11/2018 đến 4/12/2018, 40 đoàn thẩm định với thành phần là các lãnh đạo các doanh nghiệp có uy tín, chuyên gia trong các lĩnh vực ngành, hàng, kế toán, kiểm toán KPMG và đại diện cơ quan báo chí, truyền hình…. sẽ thẩm định thực tế các doanh nghiệp qua vòng sơ tuyển để xác minh tính trung thực và thực tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Căn cứ vào kết quả thẩm định, Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng SVĐV 2018 sẽ lựa chọn những đại diện ưu tú nhất để trao giải thưởng SVĐV 2018 kèm theo các danh hiệu Top 10, Top 100, Top 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

{keywords}
 

Lễ trao giải thưởng SVĐV 2018 và Lễ kỷ niệm 15 năm giải thưởng SVĐV được tổ chức cùng dịp kỷ niệm 25 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam. Cùng dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động như: Gặp mặt và báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Doanh nhân trẻ Việt Nam; Tọa đàm Doanh nhân trẻ Việt Nam - 25 năm cùng giấc mơ Việt Nam, Giải bóng đá Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ II và Giải golf Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ IV....

Thúy Ngà