Sau khi những hình ảnh ngôi nhà có hàng rào độc đáo ở Phú Quốc xuất hiện trên mạng xã hội, Wonderful Engineering - trang tin tức công nghệ nước ngoài, cũng đưa tin về ngôi nhà này với không ít lời khen ngợi.

Tuy nhiên, ngôi nhà chỉ được phát hiện từ khách du lịch vãng lai với một vài hình ảnh mặt tiền ít ỏi được chia sẻ trên mạng xã hội, càng khiến người ta tò mò về chiếc hàng rào có một không hai này.

Theo tìm hiểu, ngôi nhà nằm trên đường đến cáp treo đi qua Hòn Thơm, thuộc khu phố 6, thị trấn An Thới, Phú Quốc. Điều khiến nó trở nên khác biệt chính là chủ nhà đã sử dụng hàng trăm chiếc ti vi cũ mang nhiều thương hiệu khác nhau để xây dựng bức tường rào kiên cố, bên cạnh lối vào cũng được lắp đặt hoàn toàn từ những màn hình ti vi đã hỏng. 

Bức tường gồm năm tầng ti vi xếp chồng lên nhau, tầng này kết dính với tầng kia bằng gạch và xi măng; ti vi này nối với ti vi khác bằng những thanh kim loại mỏng được ràng bằng thép dây cẩn thận.

{keywords}
 

Được biết, chủ nhân ngôi nhà là người thợ sửa ti vi duy nhất trên đảo. Nhà nào trong vùng có ti vi hỏng đều mang đến cho ông sửa chữa. Với những chiếc ti vi hỏng nặng không còn khả năng sử dụng, thay vì vứt đi, ông cứ cóp nhặt dần cho đến khi đủ nhiều để xây thành một bức tường rào kiên cố cho ngôi nhà của mình.

Trang Wonderful Engineering cũng bày tỏ lo ngại về những rủi ro có thể xảy ra từ hàng rào ti vi. Chẳng hạn, chất thủy ngân trong những chiếc ti vi cũ có khả năng rò rỉ ra ngoài gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, hay độ vững chắc của hàng rào ti vi trong thời tiết mưa bão.

Tuy nhiên, thời gian tồn tại điềm nhiên và thân thiện của nó trong suốt nhiều thập niên qua đã chứng minh mọi ái ngại đều thừa thãi. Đến nay, vẫn chưa có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, hay bất cứ lời phàn nàn nào từ người dân được ghi nhận. Nếu có dịp ghé qua Phú Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội “check in” hàng rào có một không hai này nhé! 

(Theo Báo Phụ nữ)

Ngôi nhà 'độc, dị, lạ' dựng từ 2 thùng container, chi phí chỉ 500 triệu

Ngôi nhà 'độc, dị, lạ' dựng từ 2 thùng container, chi phí chỉ 500 triệu

Ở Hải Dương có một căn nhà được xây dựng bằng 2 thùng container ghép lại, chi phí hoàn thiện chỉ 500 triệu đồng bao gồm nhiều hạng mục bên trong.

Ngôi nhà cổ có 120 cột gỗ quý độc nhất ở miền Tây

Ngôi nhà cổ có 120 cột gỗ quý độc nhất ở miền Tây

Nhà cổ mang kiến trúc kiểu Huế với 120 cột nhà bằng gỗ quý, đã tồn tại hơn 100 năm ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Sự kì quái của những ngôi nhà Việt khiến người ta không thể tin

Sự kì quái của những ngôi nhà Việt khiến người ta không thể tin

Đó là những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc kỳ quái với những vật liệu khiến người khác phải "rùng mình".

Ngôi nhà kỳ quái như 'hang động Ngưu Ma Vương' ở Hưng Yên

Ngôi nhà kỳ quái như 'hang động Ngưu Ma Vương' ở Hưng Yên

Ngôi nhà nổi bật bởi lối kiến trúc kỳ dị và có phần bí ẩn. Trong 6 năm qua, kể từ khi hoàn thiện căn nhà, anh Tưởng cũng đã đón hàng trăm đoàn khách cả trong nước và nước ngoài đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Kỳ lạ những ngôi nhà tiền tỷ mỗi m2 chủ nhà không chịu bán

Kỳ lạ những ngôi nhà tiền tỷ mỗi m2 chủ nhà không chịu bán

Nhắc tới những ngôi nhà tiền tỉ một mét vuông tại Hà Nội, người ta thường nghĩ tới những căn nhà mặt tiền rộng có thể kinh doanh, hoặc nhà phố cổ nghìn năm văn hiến. Nhưng một cái bếp cũ cũng đã từng có giá hàng tỷ đồng.