Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa đề xuất đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh có quy mô 1.000 ha ở khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội với tổng vốn đầu tư lên đến 15.000 tỷ đồng.

Cúng chùa thiên thạch 14 tỷ tạc tượng phật: Ai được như đại gia Xuân Trường

Thầu dự án 72 tỷ đội vốn thành 2.600 tỷ: Đại gia Xuân Trường tầm cỡ đến đâu

Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề nghị đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức.

Theo đề xuất, Khu du lịch tâm linh Hương sẽ có quy mô khoảng 1.000 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.

Dự án gồm các hạng mục như nạo vét các dòng chảy để tạo đường thủy khoảng 20 km giống như Tràng An; khôi phục, tôn tạo đền chùa miếu mạo trong khu vực; xây dựng một tháp mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế cao 100 m để thờ Xá Phật Lợi (tâm điểm là tháp đá đỏ granit); xây dựng hệ thống dịch vụ, khách sạn, nhà hàng.

Nhà đầu tư cam kết, nếu được triển khai, Khu du lịch tâm linh Hương Sơn sẽ trở thành di sản văn hóa cùng với khu du lịch Tam Chúc Hà Nam vào 2028.

{keywords}
Khu du lịch Tràng An - Bái Đính - một dự án du lịch tâm linh của doanh nghiệp Xuân Trường. 

Đồng thời, khi khu du lịch hoàn thành, sẽ đón từ 6-8 triệu lượt khách/năm, tạo việc làm cho 30.000 lao động và ngân sách khoảng 1.000 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, trong văn bản, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cũng lưu ý về đề xuất trên với các cơ quan chức năng khi đối chiếu với các dự án hiện có đã được lãnh đạo thành phố cho phép lập quy hoạch để tránh trùng lắp.

Doanh nghiệp Xuân Trường là đơn vị đã đầu tư và đề xuất đầu tư nhiều khu du lịch tâm linh như quần thể Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), Khu Du lịch Tam Chúc – Ba Sao (Hà Nam), khu tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng), Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)… 

Dù nổi tiếng với những siêu dự án hàng chục nghìn tỷ, nhưng Doanh nghiệp Xuân Trường cũng dính nhiều tai tiếng trong quá trình thực hiện dự án. Điển hình như việc doanh nghiệp này bị "tố" chây ì thi hành án khi gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho Công ty cổ phần thủy sản Sông Gianh. Hay vi phạm pháp luật về đê điều, gây bức xúc trong dư luận.

(Theo VTC News) 

Đại gia kín tiếng Xuân Trường: Ăn chay trường, làm siêu dự án

Đại gia kín tiếng Xuân Trường: Ăn chay trường, làm siêu dự án

Đại gia Xuân Trường là người thành công với nhiều dự án du lịch tâm linh, điển hình như dự án: Quần thể khu du lịch Tràng An - Chùa Bái Đính, khu du lịch Tam Chúc và dự án xây dựng khu du lịch Hồ Núi Cốc.

Bác tin dừng siêu dự án 15.000 tỷ của đại gia Xuân Trường

Bác tin dừng siêu dự án 15.000 tỷ của đại gia Xuân Trường

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định siêu dự án Khu du lịch Hồ Núi Cốc không bị dừng mà vẫn đang trong lộ trình triển khai thực hiện, đúng tiến độ, đúng kế hoạch...