- Căn bệnh ung thư xương quái ác đã cướp đi chân bên phải của Vượng, tiếp tục đe dọa đến tính mạng em. Thế nhưng với cậu bé, niềm hy vọng về tương lai vẫn đang cháy bỏng. "Bác sĩ nói nếu lắp chân giả, em vẫn sẽ đi học bình thường được anh ạ", câu nói của cậu bé khiến cả căn phòng lặng đi một hồi lâu.

TIN BÀI KHÁC

Chúng tôi đến Khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều vừa kịp lúc các em nhỏ đang được nhận quà trong một chương trình tình nguyện. Những tiếng hò reo náo nhiệt rộn ràng từ ngoài sảnh, vang vào cả dãy hành lang. Nhưng hỏi đến cậu bé Ngô Văn Vượng (sinh năm 2003) ở thôn Cao Dương, xã An Đổ, huyện Bình Lục (Hà Nam) thì được biết, em đang nằm mê mệt trên giường do vừa bị cơn đau đớn hành hạ.

Vừa nhè nhẹ xoa lưng cho con, chị Nguyễn Thị Liên rơm rớm nước mắt, không giấu nổi nỗi đau đớn. “Lúc bác sĩ kết luận con bị ung thư xương, tôi đã rất sốc và thương con vì cháu còn ít tuổi. Lúc đầu gia đình chỉ nghĩ con bị đau chân là do đi đá bóng bị ngã chứ chẳng thể ngờ con mắc bệnh nặng như vậy”.

Sau 2 đợt điều trị hóa chất, khối u trên chân Vượng ngày một to, tế bào ung thư phát triển. Bác sĩ chỉ định buộc phải cắt bỏ toàn bộ phần chân phải. Đến giờ, em không tự ngồi dậy được, cũng không thể nhấc hay xoay người cho đỡ mỏi. Nhìn bên chân còn lại của mình, mắt em lại đỏ hoe rồi khóc giàn giụa.

Từ ngày phát hiện ra bệnh, Vượng đành bỏ dở việc học, xa trường, xa thầy cô và các bạn, tập quen cuộc sống nơi bệnh viện. Ngày nào cũng như ngày nào, em phải gồng mình chống chọi với những đợt vào thuốc đau đớn. Có lần đau quá, em bặm môi đến chảy máu.

{keywords}
Bố mẹ nghèo khó, em Vượng đang rất cần được mọi người giúp đỡ

Mặc dù bệnh tật đau đớn nhưng Vượng rất lạc quan, nghị lực chiến đấu với bệnh. Khát khao được sống của cậu bé luôn cháy bỏng ẩn sau đôi mắt ngời sáng. Những đợt truyền hóa chất, ăn vào nôn ngay trên bàn nhưng em vẫn cố ăn để có sức. Vượng nuôi hy vọng một ngày nào đó, em chiến thắng được bệnh tật, trở lại ngôi trường mà em đang theo học.

"Con chỉ ước có chiếc chân giả để tự đi lại chứ con không muốn uống thuốc tốn kém tiền của bố mẹ". Câu nói ấy của Vượng như ngàn mũi dao cứa vào tim người mẹ. Dù rất thương con nhưng chị Liên không biết phải làm thế nào để có thể thực hiện được ước mơ đó bởi hiện giờ, ngay đến tiền điều trị cho con gia đình cũng đang chưa biết bấu víu vào đâu.

{keywords}
Ước mơ và nghị lực sống luôn cháy bỏng trong em

Được biết, bố mẹ Vượng chủ yếu làm ruộng. Ngoài ra, để lo cho ba chị em Vượng, bố đi bốc vác, mẹ đi đổ bê tông thuê cùng đội thợ trong làng. Khi con mắc bệnh, chị Liên phải bỏ công việc ở quê để lên bệnh viện chăm sóc con. Tiền dành dụm bao nhiêu năm đi làm thuê làm mướn, chỉ trong vòng vài tháng điều trị cho con đã không còn lấy một đồng, vay mượn thêm mà không đủ.

BS Nguyễn Thị Thủy – Khoa Nhi Bệnh viện K3 cho biết: “Cháu Vượng bắt đầu điều trị từ cuối năm 2017, đã điều trị hóa chất nhiều đợt. Do khối u tiến triển nhanh, chúng tôi phải cắt xương đùi cho cháu, cũng may là hiện trường hợp của cháu chưa di căn gì. Mong sau khi cháu cắt chân sẽ ổn định một thời gian dài. Ngoài những thuốc trong danh mục bảo hiểm còn nhiều loại thuốc khác hỗ trợ thêm, gia đình cháu phải chi trả. Thời gian điều trị lâu dài, số tiền đó với gia đình tương đối khó khăn”.

Căn bệnh quái ác đã cướp đi một phần cơ thể khiến Vượng không còn được lành lặn như những đứa trẻ khác. Càng nguy hiểm hơn khi căn bệnh ung thư xương vẫn đang rình rập mạng sống của em bất cứ lúc nào. Mong rằng hoàn cảnh của em Ngô Văn Vượng sẽ nhận được nhiều sự đồng cảm, sẻ chia của Quý bạn đọc.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Liên, ở thôn Cao Dương, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam SĐT: 01685083254

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.155 (em Ngô Văn Vượng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436