- Sáng ngày 10/5, đại diện báo VietNamNet đã gặp và trao số tiền 21.201.000 đồng do bạn đọc báo ủng hộ đến gia đình bé Nguyễn Việt Anh bị ung thư máu.

Bé Thảo Trâm ung thư máu được ủng hộ hơn 29 triệu đồng

Bé Vi Văn Nhật Tường được bạn đọc ủng hộ hơn 34 triệu đồng

Như đã đưa tin trước đó, em Nguyễn Việt Anh (sinh năm 2009) là nhân vật trong bài viết "Bán cả vụ ngô ông cũng không đủ tiền mua thuốc cho cháu". Sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, cha mẹ chia tay, mẹ bỏ đi lấy chồng khác, Việt Anh lớn lên trong vòng tay yêu thương của ông bà ngoại. Cách đây hơn 1 năm, em phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác khiến sức khỏe ngày một suy kiệt, sự sống bị de dọa.

{keywords}
Mỗi đợt điều trị bệnh, hai ông cháu phải lặn lội từ Quảng Bình ra Hà Nội

Trong khi đó hoàn của ông bà ngoại của em vô cùng khó khăn, tuổi đã già, tài sản đáng giá duy nhất trong nhà là 2-3 sào ruộng cằn cỗi với một con bò cày. Trong lúc khốn khó cần tiền cho cháu chữa bệnh, ông Cầm định bán đi con bò lấy tiền thì may mắn đã nhận được sự chia sẻ, động viên kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet.

Sau khi bài báo đăng đã có rất nhiều độc giả quan tâm về bệnh tình và hoàn cảnh khó khăn của của em Nguyễn Việt Anh. Nhiều bạn đọc gọi điện trực tiếp động viên gia đình. Ngoài sự chia sẻ về tinh thần còn có rất nhiều bạn đọc gửi tiền ủng hộ giúp đỡ em qua Quỹ báo.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 21.201.000 đồng đến tận tay gia đình em Nguyễn Việt Anh

Sáng ngày 5/10, đại diện báo VietNamNet đã gặp gỡ và trao tận tay số tiền 21.201.000 đồng do bạn đọc ủng hộ cho ông Nguyễn Xuân Cầm. Chia sẻ với PV, ông Cầm cho biết, hiện tại cháu Việt Anh vừa hết đợt điều trị và đang dùng thuốc ở nhà. Trong đợt tiếp theo gia đình xin cho cháu về bệnh viện tỉnh điều trị bởi mỗi lần đi lại rất tốn kém.

“Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm và cơ quan báo VietNamNet đã giúp đỡ trong lúc khó khăn như thế này. Nhờ có sự quan tâm của mọi người mà cháu tôi có thêm cơ hội chữa bệnh", ông nói.

Phạm Bắc