- Nếu hai lỗ thủng ở tim không được vá, tính mạng của con sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Thậm chí, điều tồi tệ nhất có thể xảy đến với con bất cứ lúc nào. Vậy nhưng hiện tại, con phải xin xuất viện về nhà bởi cha mẹ không biết kiếm đâu ra 90 triệu đồng cho con làm phẫu thuật.

Gia cảnh đáng thương của hai vợ chồng chết cháy gần Viện Nhi

Xót xa bé gái 21 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp

Tim thủng 2 lỗ, cao áp phổi 

Con vừa chào đời, trái tim đã mang dị tật bẩm sinh. Nỗi đau đớn, mệt mỏi hay bệnh tật chỉ mình con chịu đựng. Điều đau xót là con còn quá nhỏ để có thể nói cho cha mẹ biết được. Đến khi cha mẹ nhận ra điều đó thì lại bế tắc vì quá nghèo, e rằng không thể cho con chạy chữa.

Con sẽ phải chờ đợi đến khi nào khi cha vẫn đang khổ sở kiếm từng đồng. Rồi tính mạng con sẽ ra sao? Không ai dám nói trước. Đó là hoàn cảnh éo le mà bé Hồ Văn Hùng Kiệt (sinh 1/2018 ở ấp Phước Lăng, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đang gánh chịu.

{keywords}
Bé Kiệt bị tim bẩm sinh đang rất cần 90 triệu đồng làm phẫu thuật

Bệnh của Hùng Kiệt bắt đầu trở nặng khi tròn 5 tháng tuổi. Suốt nhiều tháng nay, cơ thể bé luôn trong tình trạng nóng sốt, việc thở cũng rất khó. Có lúc Kiệt phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy thở.

Sau khi được bác sĩ theo dõi sát sao, đến nay bé Kiệt có đủ điều kiện phẫu thuật. Éo le thay, gia đình lại lâm vào cảnh bế tắc, bất lực vì không có tiền. Nếu ca mổ không được tiến hành sớm, không biết được điều gì tồi tệ sẽ xảy đến với con.

90 triệu đồng cho ca phẫu thuật 

Anh Nguyễn Văn Hậu nói rằng, bây giờ chỉ lo tiền sữa cho con uống qua ngày cũng đã chật vật rồi, anh không dám nghĩ tới tiền dành ra để chữa bệnh. Để cứu con, anh chị chỉ trông chờ ở tiền vay mượn. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình anh thì khó mà vay được số tiền lớn như vậy. Trước đó, anh Hậu còn đang nợ tới hơn 30 triệu đồng vay để đưa con đến viện.  

{keywords}
 Cậu bé kháu khỉnh, đáng thương đang cần lắm những bàn tay nhân ái giúp đỡ

Vợ anh, chị Hồ Thị Thương từ ngày mang bầu và sinh con hầu như không làm được việc gì. Cả gia đình sống dựa vào những đồng tiền anh kiếm từ nghề sửa xe. Thời buổi khó khăn, dù cố gắng hết sức nhặt nhạnh, chăm chỉ làm việc nhưng để duy trì cuộc sống cho một gia đình có 5 miệng ăn thật không hề đơn giản.

"Giá như có gì đó bán được để cứu con thì tôi cũng bán. Nhưng nhìn đi nhìn lại, nhà chẳng còn gì đáng giá". Anh Hậu khóc nấc. "Chúng tôi bết bát quá rồi. Mỗi ngày kiếm được vài chục nghìn, tôi biết chắc trong thời gian ngắn sẽ không thể kiếm đủ tiền cho cháu phẫu thuật được. Vậy nên chúng tôi mới tạm xin cho cháu về nhà để từ từ tìm cách. Nhưng số tiền lớn quá, dự kiến tới 90 triệu đồng. Hỏi vay hết chỗ mới được hơn chục triệu. Mấy hôm nay cứ như ngồi trên đống lửa. Không vay được đủ tiền cũng không dám đưa con tới bệnh viện. Cứ nghĩ tới khoản tiền mà rầu quá”. 

Nằm trên giường, bé Hùng Kiệt cứ quơ đôi tay lên chới với như tìm gì đó để bấu víu. Tiếng khóc khàn đục, yếu ớt làm mọi người đứng quanh mủi lòng. Con đang cần lắm những bàn tay nâng đỡ để sớm được quay trở lại bệnh viện sửa khiếm khuyết của trái tim.

Đức Toàn 


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Hậu, ấp Phước Lăng, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. SĐT: 0938 667 488

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.230 (bé Hồ Văn Hùng Kiệt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436