- Những đồng tiền công ít ỏi người cha kiếm được không thể đủ cho cô con gái chữa bệnh. Nhìn con đau nhức khóc lóc, người mẹ lại không cầm được nước mắt. Hoàn cảnh bi đát, số phận của bé gái đang bị đẩy vào ngõ cụt.

Con ung thư hệ tạo huyết 

Cô bé 9 tuổi nựng nịu em gái bằng những lời hết sức ngây thơ: "Em ngoan uống sữa nhé, uống một xíu thôi cũng được. Uống còn khỏe, mẹ thương nhé". Người mẹ ngồi cạnh thẫn thờ, chốc chốc lại đưa tay quệt lên mắt.

{keywords}
Căn bệnh khiến bé mệt mỏi đau đớn, không thiết ăn uống

Dù bé Lê Thị Kim Ngân (ấp 6, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, BÌnh Dương) đang được điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng căn bệnh ung thư máu hiểm ác vẫn liên tục khiến bé mệt mỏi, đau đớn. Để làm dịu cơn đau cho con, chị Thảo liên tục túc trực bên cạnh xoa bóp, nhiều đêm còn thức trắng.

Từ ngày bé Ngân bị bệnh tới nay đã mấy tháng, chưa một lần bé được về nhà vì luôn trong tình trạng thiếu máu, sốt cao. Mỗi một đợt truyền thuốc, bé vật vã như chết đi sống lại. Tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể gầy gò của Ngân trở nên mệt mỏi, môi khô, miệng lở, chẳng thiết ăn uống gì.

"Cứ nhìn thấy bác sĩ là con bé lại khóc thét vì sợ phải truyền thuốc. Truyền và uống thuốc nhiều quá, vừa đau vừa mệt", chị Thảo chia sẻ.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, Ngân còn phải điều trị 4 toa thuốc nữa, nếu ổn mới được chuyển qua điều trị duy trì. Chặng đường khó khăn còn đang chờ đợi bé ở phía trước nhưng gia đình lại rơi vào cảnh bế tắc, nợ nần chồng chất.

Bàn tay cha chai sạn không đủ tiền cứu con 

Sau nhiều năm vất vả, vợ chồng anh Lê Trọng Nghĩa và chị Nguyễn Thị Thảo tích góp được 40 triệu đồng. Năm 2017, anh chị vay thêm 30 triệu đồng cất được căn nhà cho con cái ở. Năm đó, chị Thảo xin vào làm cho công ty may. Hai vợ chồng tính toán, ăn tiêu tiết kiệm mỗi tháng bớt ra 1,5 triệu để trả dần khoản nợ đã vay. Vậy nhưng tính toán của họ chưa kịp thực hiện thì bé Ngân mắc bệnh.  

{keywords}
Bé Ngân cần điều trị lâu dài, tốn kém

Chị Thảo vừa đi làm được 2 tháng thì buộc phải nghỉ, ở bệnh viện chăm sóc con, khoản tiền nợ làm nhà vẫn chưa trả được đồng nào. Tiền chữa bệnh cho bé Ngân mới đầu còn được bà con anh em mỗi người cho chút động viên. Nhưng bởi phải điều trị lâu dài, thuốc ngoài danh mục đắt đỏ nên được vài tháng, gia đình đã cạn tiền.

Thương con, anh Nghĩa làm phụ hồ không nề hà khó khăn, việc nặng nhất anh cũng tranh làm để kiếm thêm một vài đồng. Đôi bàn tay anh đã chai sạn, sờ vào gần như không thấy cảm giác vì lớp bì phủ dày, song nhắc đến con gái, anh lại ứa nước mắt. Nhiều tháng nay anh phải vay tiền của chủ thầu, xin ứng trước hàng tháng. Vậy nhưng số tiền ít ỏi vẫn không đủ chi trả chi phí sinh hoạt gia đình và chữa bệnh cho con.

Hai đứa con lớn một bé lớp 6 một bé lớp 4 chuẩn bị tựu trường, anh chị vẫn chưa có tiền để đóng các khoản tiền đầu năm. Số nợ ngày một lớn, tương lai trước mắt anh chị như tối sầm lại.

Đưa tay lên vuốt tóc cô con gái lớn, âu yếm nhìn đứa nhỏ, chị Nguyễn Thị Thảo xót xa: "Chúng tôi có ba đứa con, biết mình con đông nên cố gắng làm lụng tích góp. Ai ngờ người tính không bằng trời tính. Khi cháu Ngân mắc phải căn bệnh này, vợ chồng tôi nghe bác sĩ tư vấn xong mà như chết lặng.

Chúng tôi đã phải tìm đủ mọi cách hy vọng con được chữa bệnh tốt nhất. Chỉ tiếc là hoàn cảnh gia đình khó khăn, vay mượn cũng chẳng được bao nhiêu. Chúng tôi chỉ sợ nhất là không thể tiếp tục cho con chữa bệnh. Đêm nào cháu cũng kêu đau nhức, không thể chợp mắt được. Nhìn con đau đớn, muốn làm gì đó cho con mà thấy bất lực quá”. 

Cả ngày bé Ngân ăn không nổi một chén cơm, người mệt lừ đừ. Dù chẳng muốn uống sữa, nhưng được chị dỗ dành uống cho khỏe rồi về nhà, em cố uống thêm chút ít. Không biết những ngày sắp tới, đến sữa cha mẹ cũng không biết có còn tiền mà mua cho em uống không?

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Trọng Nghĩa, ấp 6, xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. SĐT: 0869 289 807

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.198 (bé Lê Thị Kim Ngân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436