- Con trai bị tai nạn giao thông hiện đang trong tình trạng hôn mê sâu, mẹ bị bệnh tim nặng, chỉ còn người cha là thương binh 61% cụt tay, cụt chân hàng ngày nặng nhọc lê từng bước chăm con ở bệnh viện. Song, điều khó khăn hơn cả là gia đình họ đang không còn khả năng vay được tiền cứu con.

Chú Bùi Văn Đông (sinh năm 1964) trú tại thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, khẩn cầu đến những tấm lòng hảo tâm cứu lấy con trai chú là em Bùi Văn Hậu (sinh năm 1990). Hậu bị tai nạn giao thông phải cắt bỏ cánh tay phải. Hiện em đang trong tình trạng hôn mê sâu, tính mạng gặp nguy hiểm. 

{keywords}
Bùi Văn Hậu gặp tai nạn nguy kịch

Chú Đông chia sẻ, tối ngày 10/8, Hậu đi từ nhà bạn về đến đoạn vòng xuyến thì bị mất tay lái, đâm vào vòng xuyến và ngã. Hậu quả, em bất tỉnh, trên người nhiều vết thương, chân và cánh tay bị bầm dập nặng.

Nghe tin dữ, gia đình Hậu bàng hoàng lao đến tìm con. Mẹ em gần như ngất lịm khi chứng kiến con mình nằm bất động với đầy vết thương trên khắp cơ thể. Hậu được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Khi được hỏi về tình trạng hiện tại của em, bác sĩ điều trị cho biết: “Bệnh nhân Bùi Văn Hậu bị tai nạn giao thông, nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng, giập cánh tay. Hiện tại, em đã trải qua 3 lần phẫu thuật và đã cắt bỏ một cánh tay phải. Hướng tiếp theo là điều trị nhiễm khuẩn phổi và suy thận sau khi phẫu thuật. Bệnh nhân còn phải điều trị một thời gian dài, chi phí tốn kém, mong rằng qua thông tin báo chí, gia đình nhận được sự giúp đỡ chia sẻ từ các nhà hảo tâm”. 

{keywords}
Hậu vẫn mê man trên giường bệnh 

Được biết, sau khi tốt nghiệp Đại học Thủy Lợi, ý thức gia cảnh mình khó khăn, bố mẹ già sức khỏe kém, Hậu quyết định về quê làm việc để được gần bố mẹ. Dưới Hậu còn có một người em trai vừa tốt nghiệp Đại học chưa có việc làm ổn định nên gần như Hậu là trụ cột chính trong nhà.

Nhưng nghiệt ngã thay, tai nạn bất ngờ ập đến khiến người trụ cột đổ gục. Số tiền 200 triệu đồng để kịp thời cấp cứu cho Hậu có được chủ yếu là do vay mượn. Tiền đã hết mà em vẫn đang mê man trên giường bệnh, tình trạng nguy kịch.

Gia đình khốn khó đủ đường, nguồn sống của cả nhà hiện tại chỉ phụ thuộc vào vài sào ruộng và tiền lương trợ cấp thương binh của chú Đông. Không những thế, vợ chú Đông là cô Tạ Thị Sơn (sinh năm 1964) vốn bị bệnh tim hở van ba lá, không còn khả năng lao động nặng. Mọi công việc chăm lo cho con gần một tháng nay tại bệnh viện đều đến tay người đàn ông tàn tật. 

{keywords}
 

Chứng kiến cảnh người cha lóng ngóng chăm con với đôi tay, đôi chân không lành lặn, khuôn mặt phờ phạc vì nhiều đêm thức trắng, các y bác sĩ, người nhà bệnh nhân cùng phòng không khỏi ái ngại, thương cảm. Kinh tế kiệt quệ, gia đình họ lại càng lâm vào bước đường cùng.

“Tôi què cụt đã đủ khổ lắm rồi, giờ đến con trai mình cũng bị cắt bỏ đi cánh tay, tương lai sau này của cháu nó sẽ ra sao? Bác sĩ nói Hậu còn phải điều trị trong thời gian dài mà gia đình tôi không biết phải xoay xở đâu ra tiền cho cháu nữa. Cho về nhà thì không đành mà không về thì lấy đâu ra tiền đóng viện phí?", chú Đông nghẹn ngào.

Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Mẫn – Trưởng thôn Đông Thành, xã Bình Minh cho biết: "Gia đình ông Đông có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ông Đông là thương binh cụt tay và chân. Thu nhập trong gia đình chủ yếu dựa vào con trai. Mới đây cậu ấy bị tai nạn chấn thương nặng phải điều trị dài ngày. Tình cảnh gia đình lúc này rất khó khăn, mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, bạn đọc”.

Phạm Bắc 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chú Bùi Văn Đông, thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. SĐT: 01645810927

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.201 (em Bùi Văn Hậu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET:

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436