- Khoản tiền dành dụm để phẫu thuật đã dùng mua thuốc hết, số phận anh Danh Lành tưởng chừng rơi vào ngõ cụt. May mắn thay có bạn đọc giúp đỡ, "cứu nguy" cho cả gia đình anh.

Trước đó Báo VietNamNet có đăng bài: "Người đàn ông trụ cột cần 70 triệu đồng cứu mạng" viết về hoàn cảnh bệnh tật và khó khăn của anh Danh Lành, người dân tộc Khơmer ở ấp 5, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

{keywords}
Nhờ sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, anh Danh Lành đã được phẫu thuật tim.

Anh Lành bị bệnh tim từ 2 năm trước đó. Nghe bác sĩ khuyên chuẩn bị tiền để phẫu thuật sớm, vợ chồng anh cặm cụi làm lụng, cố gắng tiết kiệm nhưng làm đến đâu tiêu hết đến đó bởi anh luôn phải uống thuốc cầm chừng. 

Thời gian cứ trôi, bệnh còn đó mà tiền chưa kiếm đủ. Chi phí ca phẫu thuật của anh Lành dự kiến lên tới 70 triệu đồng. Số tiền này quá lớn đối với gia đình anh.

Hai vợ chồng đều làm công nhân, mỗi tháng cả hai người góp lại mới được khoảng 7 triệu đồng. Một công đất trồng lúa của hai vợ chồng chỉ đủ gạo ăn. Tiền làm ra không đủ chi trả cho sinh hoạt phí và thuốc uống hằng ngày.

Lần này, anh Danh Lành đi khám, bác sĩ đã cho nhập viện. Do không có tiền đóng, anh chị lại xin về cầm cố ruộng rồi quay trở lại bệnh viện. Tuy nhiên, cầm cố một công ruộng chỉ được 20 triệu đồng không đủ chi phí cho ca phẫu thuật.

May mắn trong lúc khó khăn nhất, các mạnh thường quân, bạn đọc đã đem đến cơ hội phẫu thuật tim cho anh. Ca phẫu thuật thành công, anh Danh Lành đang được chăm sóc hồi phục sức khỏe. Dự kiến anh sẽ sớm được xuất viện về nhà.

Đức Toàn