- Trên đường đón con đi học về, 3 cha con gặp tai nạn giao thông khiến anh Thịnh lâm vào tình trạng nguy kịch, đứa con trai 12 tuổi gãy cả hai chân, đứa con út bị đa chấn thương. Gia đình vốn đã nghèo, giờ đây chỉ biết gào khóc trong bất lực bởi chẳng còn một đồng xu dính túi.

Chúng tôi tìm đến bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam (đường Nguyễn Du, TP Tam Kỳ) trong một cơn mưa hè nặng hạt. Bên ngoài hành lang phòng hồi sức, cả gia đình anh Ung Tấn Thịnh (SN 1972, trú thôn Bích Trung, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang ngồi ủ rũ, ngóng chờ thông tin từ các bác sĩ.

{keywords}
Anh Thịnh bị đa chấn thương, nằm mê man trên giường bệnh

Không giấu được sự lo lắng trên khuôn mặt, ông Ung Tấn Thành (cha của anh Thịnh) với cánh tay cũng đang bó bột vì tai nạn lao động buồn rầu cho biết: “Tội nghiệp, thằng Thịnh nó chăm chỉ làm ăn lắm, cưới vợ sinh được hai đứa con trai kháu khỉnh tôi cũng mừng. Hằng ngày nó đi làm công nhân tại xưởng cưa nuôi 4 miệng ăn trong nhà.

Giờ cả ba cha con bị tai nạn, vợ nó nghe tin cũng lên cơn đau tim phải nhập viện, phận làm cha tuổi già sức yếu như tôi chỉ biết cầu trời khấn phật cho nó tai qua nạn khỏi thôi chứ tiền của cũng đâu có mà giúp được nhiều…”, vừa nói dứt câu, ông Thành khóc ồ ồ, hai dòng lệ dài trên đôi gò má nhăn nheo.

Với đôi mắt đục ngầu vì mấy hôm thức trắng đêm chăm chồng con, chị Trần Thị Thảo (SN 1978, vợ của anh Thịnh) buồn rầu chia sẻ, chồng chị bị tai nạn khi đang trên đường đón 2 con nhỏ đi học về. Các bác sĩ cho biết, anh Thịnh bị chấn thương sọ não, đa chấn thương... Đứa con trai lớn Ung Tấn Duy (SN 2006) bị gãy cả hai chân và một cánh tay phải nằm tại chỗ, còn đứa con út Ung Duy Hải (SN 2008) thì bị đa chấn thương.

{keywords}
Hai người con của anh chị đều bị chấn thương, em Duy gãy cả hai chân

“Chồng tôi là trụ cột chính lo kinh tế, còn tôi do sức khoẻ yếu nên chỉ biết ở nhà nội trợ. Từ ngày chồng con gặp tai nạn, tôi phải chạy vạy vay mượn khắp nơi, nhà có con trâu làm vốn tôi cũng bán luôn để kiếm tiền chạy chữa cho anh ấy… Giờ sức cùng lực kiệt rồi, chẳng biết mượn tiền đâu nữa, nhưng giờ mang anh ấy về nhà nằm chờ chết thì không đành lòng… “, chị Thảo nấc nghẹn.

Số phận bất hạnh không chỉ khiến người đàn ông hiền lành, chất phác, siêng năng giờ đang phải chiến đấu với tử thần mà còn 2 đứa con thơ cũng đang gồng mình chịu đựng trên giường bệnh. Có lẽ, chúng vẫn còn quá nhỏ để có thể hiểu được sự bi ai mà gia đình đang phải trải qua. Tôi chợt chạnh lòng khi nghĩ đến cảnh không may anh Thịnh mất đi thì tương lai của các em sẽ ra sao?!

Nói về hoàn cảnh của anh Thịnh, ông Đỗ Văn Hơn - Trưởng thôn Bích Trung, cũng khẩn cầu: “Anh Thịnh là lao động chính nuôi cả gia đình, giờ không may cả ba cha con đều bị tai nạn, anh Thịnh thì hiện đang nguy kịch, còn các con thì cũng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện, tốn kém vô cùng. Mặc dù chính quyền địa phương đã quan tâm, giúp đỡ nhưng chủ yếu là về mặc tinh thần. Đã nghèo rồi còn thêm khổ, cầu mong các nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ gia đình anh Thịnh vượt qua gia đoạn ngặt nghèo này”.

Hoài Sơn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Trần Thị Thảo, trú thôn Bích Trung, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. SĐT: 01645324535

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.168 (cha con anh Ung Tấn Thịnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436