Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đang điều trị cho hơn 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Theo thông tin ban đầu, tất cả các bệnh nhân đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) trong khoảng thời gian từ 15-19h ngày 30/4. Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện như nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng,... Nhiều người đã tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên phải nhập viện vào sáng 1/5.

Tại bệnh viện, các bệnh nhân được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường ruột và được xử trí kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đều ổn định, không có diễn biến nặng thêm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế TP Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì trên. Qua kiểm tra, cơ sở này có giấy chứng chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Tuy nhiên, không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Do đó, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan thẩm quyền. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng trong việc tìm ra nguyên nhân.