Video: Telegram

Người đứng đầu văn phòng báo chí thuộc Cụm quân Trung tâm Nga Aleksandr Savchuk trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti hôm 29/4 cho biết, chiếc xe tăng M1 Abrams trên được các binh sĩ của họ ‘sơ tán’ khỏi tiền tuyến mặt trận Avdiivka thuộc khu vực Donbass.

“Chiếc xe tăng trên sẽ sớm được đưa ra trưng bày tại một buổi triển lãm chiến lợi phẩm ở thành phố Moscow, nơi cũng trưng bày hàng chục phương tiện hạng nặng khác do phương Tây sản xuất bị chúng tôi thu giữ trong cuộc xung đột (ở Ukraine)”, quan chức Savchuk nói.

tank 1.jpg
Chiếc xe tăng M1 Abrams được lính Nga kéo về hậu phương. Ảnh: RIA Novosti

Một đoạn video do RIA Novosti công bố sau đó cho thấy, hai khí tài của quân Nga đang kéo chiếc xe tăng chủ lực M1 Abrams Ukraine hư hỏng nặng về hậu phương, nhưng không tiết lộ địa điểm đoạn video được quay lại. Hiện chưa rõ loại vũ khí nào được quân Nga sử dụng để phá hủy cỗ chiến tăng trên.

Video: RIA Novosti

Chính quyền Mỹ vào tháng 9 năm ngoái đã gửi 31 xe tăng M1A1 Abrams cho quân đội Ukraine. Tuy nhiên theo thông tin được tờ New York Times công bố đầu tháng này, các lực lượng vũ trang Moscow đã vô hiệu hóa ít nhất 5 chiếc Abrams, đồng thời khiến 3 chiếc khác hư hại đáng kể. Trong phần lớn trường hợp giao tranh với quân Nga, những cỗ chiến tăng có giá 10 triệu USD (hơn 253,4 tỷ VND) bị hạ bởi những UAV có giá 500 USD.

Ukraine rút xe tăng Abrams khỏi tiền tuyếnHai quan chức quân đội Mỹ tiết lộ, Ukraine đã loại xe tăng Abrams M1A1 mà Mỹ cung cấp cho nước này khỏi tiền tuyến, một phần vì các máy bay không người lái của Nga dễ phát hiện và tấn công nó khi đang hoạt động.