Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024 có sự tham gia của 8 đội gồm TP.HCM I, TP.HCM II, Hà Nội I, Hà Nội II, Thái Nguyên T&T, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và đội Sơn La.

thai nguyen vang ha nam 1.jpg
Thái Nguyên T&T (áo vàng) được kỳ vọng tạo thêm sự hấp dẫn cho giải đấu năm nay

Giai đoạn 1 của giải bóng đá nữ sẽ diễn ra từ ngày 1/5 đến 1/6 tại Bà Rịa. Phần thưởng cho đội vô địch là 500 triệu đồng. Các đội hạng nhì và hạng ba lần lượt nhận 300 triệu và 200 triệu đồng. Giải phong cách nhận 50 triệu đồng.

Có thể thấy, các đội bóng đều có sự chuẩn bị nghiêm túc cho mùa giải mới. Chẳng hạn như TP.HCM I, đội giành 8 chức vô địch liên tiếp trong 9 mùa vừa qua, đi tập huấn ở Hàn Quốc, hay Thái Nguyên T&T bổ sung các bản hợp đồng đáng chú ý,...

ha noi 1 2.jpg
Hà Nội I (áo trắng) sở hữu đội hình ấn tượng, kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ hứa hẹn bay cao

Sau khi ‘rút ruột’ TP.HCM I ba cầu thủ gồm Mỹ Anh, Kim Anh và Hoài Lương ở mùa giải trước, Thái Nguyên T&T tiếp tục kéo thêm ba trụ cột khác của đội bóng này gồm thủ môn Trần Thị Kim Thanh, trung vệ Trần Thị Thu và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy. HLV Đoàn Việt Triều cho biết, đội đặt mục tiêu cao, đua danh hiệu với các đối thủ.

Trong khi đó, Hà Nội I đang sở hữu đội hình có sự kết hợp tốt giữa các tài năng trẻ và cựu binh đang ở thời đỉnh cao phong độ. Những gương mặt quen thuộc trong thành phần ĐT nữ Việt Nam như Hải Yến, Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo, Biện Thị Hằng, Thanh Nhã… hứa hẹn sẽ dẫn dắt những ngôi sao trẻ như Hải Linh, Vũ Thị Hoa,  Tú Anh… bay cao ở giải nữ VĐQG 2024,…

Lịch thi đấu vòng 1
Ngày 1/5

16h00 Sơn La vs TP.HCM I
16h00 TP.HCM II vs Thái Nguyên T&T
Ngày 2/5
16h00 Phong Phú Hà Nam vs Hà Nội II
16h00 Hà Nội I vs Than Khoáng sản VN