Bên cạnh đó, những món Việt khác cũng vinh dự góp mặt trong danh sách lần này của chuyên trang ẩm thực nổi tiếng còn có bò lá lốt và nem lụi. 

Bún chả được xếp ở  vị trí thứ 17 trong danh sách. Có nguồn gốc từ Hà Nội, món ăn này gồm thịt viên nướng ăn kèm với nước mắm cùng với bún và rau thơm. 

Sự chú ý quốc tế dành cho bún chả đã tăng cao vào năm 2016 khi đây chính là món ăn được người dẫn chương trình truyền hình Anthony Bourdain và cựu Tổng thống Barack Obama thưởng thức trong chương trình "Parts Unknown". 

20231204 SEA VyTran BunChaHanoi 19 f623913c6ef34a9185bcd6e5680c545f.jpg
Bún chả ngày càng được nhiều du khách nước ngoài biết tới và ưa chuộng. Ảnh: True Delicious

Đầu tháng 12/2023, những thanh tra của Michelin cũng đã đưa ra danh sách 5 món ăn du khách nhất định phải thử ở Việt Nam, trong đó nổi bật là bún chả. 

Món bò lá lốt giữ vị trí thứ 27. Theo cách truyền thống, món bò nướng thơm này được ăn kèm với bún, bánh tráng, rau sống và nước chấm.

Nem lụi , món thịt heo xay xiên sả giữ vị trí thứ 28. Thịt lợn xay được cuộn quanh các que sả, phết dầu rồi nướng cho đến khi vàng thơm. Thông thường, nem lụi được ăn kèm với rau và bánh tráng, cuộn lại như nem, dùng kèm với nước chấm là mè đậu phộng chua ngọt. 

Món Việt cuối cùng góp mặt trong danh sách là bánh mì thịt viên, ở vị trí thứ 46. Phần nhân thịt viên này thường được làm từ thịt lợn xay và nấu trong nước sốt cà chua. Khi ăn, những viên thịt được kẹp trong chiếc bánh mì, kèm theo nước sốt, rau mùi, củ cải ngâm, cà rốt và ớt cắt lát tùy ý. 

Adana kebap từ Thổ Nhĩ Kỳ đã giành vị trí dẫn đầu trong danh sách món thịt xay ngon nhất châu Á. Nó được làm bằng cách trộn thịt cừu xay và mỡ đuôi với ớt đỏ cay và nướng trên xiên kim loại. 

Theo sát là keema từ Ấn Độ, món cà ri hầm được chế biến từ thịt cừu hoặc thịt dê băm và chapli kabab từ Pakistan, một loại thịt cay làm từ thịt bò hoặc thịt cừu băm.

Theo Taste Atlas